Công văn Hướng dẫn triển khai các giải pháp nâng cao hiệu quả cung cấp dịch vụ công trực tuyến, dịch vụ Bưu chính công ích khi thực hiện giao dịch hành chính công
Thực hiện Kế hoạch số 02-KH/BCĐTW ngày 19 tháng 6 năm 2025 của Ban Chấp hành Trung ương về việc thúc đẩy chuyển đổi số liên thông, đồng bộ, nhanh,
hiệu quả đáp ứng yêu cầu sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị; Công văn số 840/UBND-HCC ngày 05 tháng 8 năm 2025 của UBND thành phố Đà Nẵng về việc triển khai các giải pháp nâng cao hiệu quả cung cấp dịch vụ công trực tuyến.
Nhằm đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến, nâng cao nhận thức và khả năng tiếp cận thông tin về cung cấp và sử dụng dịch vụ công trực tuyến; đảm bảo mọi người
dân đều được cung cấp thông tin, được hướng dẫn, hỗ trợ, phổ cập kiến thức và kỹ năng sử dụng dịch vụ công trực tuyến để có khả năng tự sử dụng dịch vụ công trực tuyến một cách thuận tiện, nhanh chóng; UBND phường Hòa Cường hướng dẫn thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử, cụ thể:
1. Hướng dẫn đăng nhập, nộp hồ sơ trực tuyến và tái sử dụng kết quả giải quyết thủ tục hành chính thay thế thành phần hồ sơ đầu vào Ngày 01 tháng 7 năm 2025, thực hiện mô hình chính quyền địa phương 2 cấp, chính quyền số được vận hành trên nguyên tắc “Một hệ thống thống nhất - Một dữ
liệu duy nhất - Một dịch vụ liền mạch”. Người dân và doanh nghiệp thực hiện giao dịch hành chính công qua một cửa duy nhất là “Cổng dịch vụ công quốc gia” bằng tài khoản duy nhất “VNEID”:
- Địa chỉ đăng nhập: https://dichvucong.gov.vn;
- Tài khoản đăng nhập: Định danh điện tử mức 2 (VNeID);
- Công dân, tổ chức sử dụng tài khoản điện tử, định danh điện tử mức 2 (VNeID) đã đăng ký để đăng nhập vào Hệ thống Dịch vụ công Quốc gia (https://dichvucong.gov.vn). Sau khi thực hiện bước đăng nhập vào Hệ thống Dịch vụ công Quốc gia, tổ chức, cá nhân tìm kiếm thủ tục hành chính cần sử dụng, chọn Thành phố Đà Nẵng => Phường Hòa Cường, tiến hành khai báo thông tin cá nhân trên các Biểu mẫu điện tử; đính kèm thành phần hồ sơ theo quy định hoặc lấy kết quả từ kho thay thế thành phần hồ sơ đầu vào;
- Trường hợp dịch vụ công có phí, lệ phí, tổ chức, cá nhân sử dụng công cụ thanh toán trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công quốc gia qua tài khoản Ngân hàng; ví điện tử hoặc Mobile Money và Quét mã QR; Ngay sau khi gửi hồ sơ dịch vụ công trực tuyến; tổ chức, cá nhân sẽ nhận thông báo hồ sơ đã được gửi thành công từ hệ thống. (Phụ lục I hướng dẫn đính kèm)
2. Việc cung cấp Dịch vụ công trực tuyến toàn trình, Dịch vụ công trực tuyến một phần trên Cổng dịch vụ công quốc gia
Thực hiện mô hình chính quyền địa phương hai cấp, ngày 01 tháng 7 năm 2025, UBND phường được phân cấp giải quyết, liên thông giải quyết 365 thủ tục
hành chính thuộc thẩm quyền, trong đó đã cấu hình trên Cổng dịch vụ công quốc gia 120 dịch vụ công trực tuyến một phần, 194 dịch vụ công trực tuyến toàn trình và 183 thủ tục hành chính phi địa giới.
(Phụ lục II đính kèm)
3. Hướng dẫn công dân, tổ chức thực hiện chứng thực bản sao điện tử từ bản chính trên Cổng Dịch vụ công quốc gia
Thực hiện Công văn số 6332/VPCP-KSTT ngày 06 tháng 9 năm 2024 của Văn phòng Chính phủ về việc triển khai dịch vụ chứng thực bản sao điện tử từ bản
chính trên Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính cấp tỉnh. Kể từ ngày 12 tháng 9 năm 2025, thành phố Đà Nẵng triển khai thực hiện dịch vụ công chứng thực bản sao điện tử từ bản chính trên Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính thành phố. Quy trình nộp hồ sơ chứng thực bản sao điện tử
được thực hiện theo hướng dẫn đính kèm.
(Phụ lục III hướng dẫn đính kèm)
4. Thực hiện thủ tục hành chính qua Dịch vụ Bưu chính công ích Cùng với mô hình “Chính quyền địa phương 2 cấp”, phương thức nộp hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua Dịch vụ Bưu chính công ích là sự lựa chọn tối ưu của công dân, tổ chức. Đây loại hình dịch vụ không bắt buộc, được cung
ứng khi công dân, tổ chức có nhu cầu, trên nguyên tắc tự nguyện lựa chọn. Thay vì phải đến trực tiếp đến Trung tâm Phục vụ hành chính công để nộp hồ sơ, nhận kết quả giải quyết thủ tục hành chính; công dân, tổ chức có thể trả cước phí để được thực hiện dịch vụ hành chính công. Cước dịch vụ thực hiện theo mức giá cước theo quy định hiện hành.
(Phụ lục IV hướng dẫn đính kèm)
Nhận được Công văn này, đề nghị Chi ủy chi bộ, Tổ dân phố, Ban Công tác mặt trận khu dân cư, tổ Công nghệ số cộng đồng thông báo rộng rãi đến người dân trên địa bàn phường được biết và thực hiện. Đề nghị công dân, tổ chức có giao dịch hành chính trên địa bàn phường hưởng ứng chủ trương cung cấp dịch vụ Công trực tuyến toàn trình, dịch vụ Bưu chính công ích và cấp bản sao chứng thực điện tử trên Cổng dịch vụ công quốc gia trên địa bàn phường./.
Bình luận
Bình luận, ý kiến của bạn
-
• PHƯỜNG HÒA CƯỜNG TỔ CHỨC ĐOÀN CỨU TRỢ HỖ TRỢ NGƯỜI DÂN VÙNG NGẬP LỤT TẠI CÁC XÃ HÒA VANG, HÒA TIẾN
-
• UBND PHƯỜNG HÒA CƯỜNG SƠ KẾT HOẠT ĐỘNG TÍN DỤNG CHÍNH SÁCH SAU 03 THÁNG SÁP NHẬP VÀ TRIỂN KHAI NHIỆM VỤ CUỐI NĂM 2025
-
• Trung tâm phục vụ hành chính công phường Hòa Cường tổ chức hội nghị quán triệt chỉ thị số 34-CT/TU ngày 27 tháng 10 năm 2023 của ban thường vụ Thành ủy và Chỉ thị số 01/CT-UBND ngày 11 tháng 7 năm 2025 của UBND thành phố Đà Nẵng
-
• Thông báo về QUYẾT ĐỊNH Ban hành chính sách hỗ trợ Cước phí dịch vụ Bưu chính công ích trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính tại nhà cho người dân, doanh nghiệp khi nộp hồ sơ Dịch vụ công trực tuyến toàn trình thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND phường Hòa Cường
-
• Công điện số 07 của UBND thành phố Đà Nẵng về việc chủ động ứng phó với thiên tai trong thời gian 10 ngày tới và xu hướng thời tiết từ nay đến hết năm 2025
-
• Công điện của UBND thành phố Đà Nẵng về việc chủ động ứng phó với mưa lớn và Bão số 12

