TRUNG TÂM PHỤC VỤ HÀNH CHÍNH CÔNG PHƯỜNG HÒA CƯỜNG “MỘT ĐIỂM ĐẾN – MỌI DỊCH VỤ CÔNG - ĐA TIỆN ÍCH”
Thực hiện mô hình “ Chính quyền địa phương hai cấp”, Trung tâm Phục vụ hành chính công phường Hòa Cường đã không ngừng đổi mới phương thức làm việc, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ và cải tiến quy trình nhằm nâng cao chất lượng phục vụ người dân và doanh nghiệp.
(Lãnh đạo và công chức Trung tâm Phục vụ hành chính công)
Là đầu mối Tiếp nhận và Trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính, với 414 thủ tục hành chính được phân cấp giải quyết và liên thông giải quyết, 100% thủ tục hành chính thực hiện không phụ thuộc địa giới hành, Trung tâm luôn xác định mục tiêu xây dựng nền hành chính hiện đại là phải tạo ra môi trường làm việc chuyên nghiệp, minh bạch và thân thiện, lấy sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp làm thước đo hiệu quả chất lượng phục vụ.
Phần mềm xếp hàng; đặt lịch hẹn và theo dõi lượt chờ từ xa bằng mã QRCODE ONLINE cho phép người dân chủ động lựa chọn thời gian giao dịch, không phải chờ đợi lâu, tiết kiệm chi phí đi lại, góp phần phân luồng hiệu quả trong những khung giờ cao điểm. Đây là bước tiến quan trọng trong quá trình số hóa hoạt động phục vụ, giúp quy trình giải quyết thủ tục trở nên nhanh chóng và thuận tiện hơn.
(Người dân trải nghiệm lấy số xếp hàng)
(Standee hướng dẫn người dân thực hiện đặt lịch hẹn giờ)
(Hãy quét vào đây để đặt lịch hẹn giờ trực tuyến)
Bên cạnh những ứng dụng mang tính công nghệ, “Góc tiện ích miễn phí” với trạm sạc điện thoại, kính viễn thị, kính lúp đã phục vụ người dân từ những điều nhỏ nhất.
(Người dân trải nghiệm kính viễn thị - góc tiện ích miễn phí)
(Người dân trải nghiệm trạm xạc điện thoại - góc tiện ích miễn phí)
Sáng kiến “1 Folder – 2 trải nghiệm số” không chỉ tích hợp các tiện ích như: mã QR lấy số xếp hàng, đặt lịch hẹn và theo dõi lượt chờ từ xa; hướng dẫn nộp hồ trực tuyến, tái sử dụng kết quả số hóa, thực hiện chứng thực điện tử… bằng hình ảnh trực quan, dễ hiểu mà còn là vật dụng hành chính để người dân lưu giữ kết quả giải quyết thủ tục hành chính một cách gọn gàng, khoa học, tránh thất lạc, hư hỏng giấy tờ.
(1 Folder – 2 trải nghiệm số)
Với những nỗ lực này góp phần xây dựng chính quyền số gần dân, hiện đại, hiệu quả. Với phương châm “Minh bạch - Hiệu quả - Trách nhiện - Chuyên nghiệp ”, Trung tâm Phục vụ hành chính công phường Hòa Cường tiếp tục khẳng định vai trò tiên phong trong cải cách hành chính, đổi mới sáng tạo và nâng cao chất lượng phục vụ, hướng tới mục tiêu cuối cùng là mang lại sự thuận tiện, hài lòng và lợi ích thiết thực cho người dân./.
Thương Huyền
Bình luận
Bình luận, ý kiến của bạn
-
• TRUNG TÂM PHỤC VỤ HÀNH CHÍNH CÔNG PHƯỜNG HÒA CƯỜNG TRAO QUÀ CHƯƠNG TRÌNH “MẸ ĐỠ ĐẦU” CHO TRẺ EM CÓ HOÀN CẢNH KHÓ KHĂN TRÊN ĐỊA BÀN PHƯỜNG
-
• HỘI NGHỊ HƯỚNG DẪN NỘI DUNG, TRÌNH TỰ, THỦ TỤC GIỚI THIỆU NGƯỜI ỨNG CỬ ĐẠI BIỂU HĐND PHƯỜNG HÒA CƯỜNG, NHIỆM KỲ 2026-2031.
-
• THÔNG BÁO CỦA ỦY BAN BẦU CỬ PHƯỜNG HÒA CƯỜNG VỀ VIỆC NỘP HỒ SƠ ỨNG CỬ ĐẠI BIỂU HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN PHƯỜNG HÒA CƯỜNG KHÓA I NHIỆM KỲ 2026 - 2031
-
• THIẾT KẾ MỘT SỐ MẪU NHÀ Ở PHÒNG CHỐNG BÃO, LỤT ĐIỂN HÌNH TRÊN ĐỊA BÀN THÀNH PHỐ
-
• KÍNH MỜI NGƯỜI DÂN THAM DỰ BUỔI CHIẾU PHIM MIỄN PHÍ “MƯA ĐỎ”
-
• HÒA CƯỜNG TRAO HỖ TRỢ CHO ĐOÀN VIÊN, NGƯỜI LAO ĐỘNG BỊ ẢNH HƯỞNG DO MƯA LŨ

